โรงเรียนวัดพังสิงห์

หมู่ที่ 2 บ้านพังสิงห์ ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 80290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

ความวิตกกังวล การเยียวยาธรรมชาติเพื่อบรรเทาความวิตกกังวล ดังต่อไปนี้

ความวิตกกังวล ความเครียดคืออะไร ความเครียดเป็นปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกายต่อความต้องการ หรือภัยคุกคามจากภายนอก เมื่อสัมผัสได้ถึงอันตรายที่เกิดขึ้นจริงหรือที่จินตนาการได้ กลไกการป้องกันของร่างกายจะทำงานแบบสะท้อนกลับ การตอบสนองต่อความเครียด ซึ่งเรียกอีกอย่างว่าการตอบสนอง การต่อสู้หรือหนี ร่างกายใช้การตอบสนองต่อความเครียดเพื่อปกป้องตัวเอง โดยปกติ ปฏิกิริยานี้จะช่วยให้คุณมีสมาธิและตื่นตัวตลอดจนรักษาระดับพลังงานที่เหมาะสม

ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ความเครียดสามารถช่วยชีวิตคุณได้ โดยการให้พลังงานที่จำเป็นสำหรับการป้องกันตัว ความเครียดยังช่วยให้คุณรับมือกับความท้าทายใหม่ๆได้อีกด้วย เขาเป็นคนที่สนับสนุนคุณในระหว่างการนำเสนอที่สำคัญในที่ทำงาน เพิ่มสมาธิระหว่างการแข่งขันในเกม กระตุ้นให้คุณเตรียมตัวสำหรับการสอบ และไม่ดูทีวี อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดหนึ่ง ความเครียดจะหยุดเป็นประโยชน์และกลายเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสุขภาพ

อารมณ์ ความสามารถในการทำงาน ความสัมพันธ์ และคุณภาพชีวิต ความเครียดที่มากเกินไปอาจทำให้รู้สึกวิตกกังวลได้ ‌ความวิตกกังวล เกี่ยวข้องกับอะไร ความวิตกกังวลเป็นปัญหาทางอารมณ์ที่พบบ่อยที่สุด ผู้ใหญ่ถึง 200 ล้านคน มีอาการในแต่ละปี ความวิตกกังวลมีลักษณะเป็นความกลัวความวิตกกังวล และความตึงเครียดทางอารมณ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังสามารถแสดงความกังวลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่องมากเกินไปและผิดปกติ

ความวิตกกังวล

ความวิตกกังวลนี้อาจเกี่ยวข้องกับการเงิน ครอบครัว สุขภาพ หรืออนาคต ความวิตกกังวลอาจมีอาการทางร่างกาย เช่น แน่นหน้าอก เหงื่อออก อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น ความรู้สึกวิตกกังวลไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในชีวิตที่ร้ายแรง เช่น การเสียชีวิตของคนที่คุณรักหรือการตกงาน อาจเกิดขึ้นได้แม้หลังจากเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆ เช่น การออกจากบ้านหรือการพบปะเพื่อนฝูง

ความต้องการอาหารเสริมจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ เพื่อบรรเทาอาการวิตกกังวลนั้นมีมากกว่าที่เคย การเยียวยาหลายอย่างมีประโยชน์อื่นนอกเหนือจากการลดความวิตกกังวล การเยียวยาธรรมชาติแปดประการเพื่อบรรเทาความวิตกกังวล นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาสมุนไพร อาหารเสริม และวิตามินมากมาย เพื่อดูว่าสามารถช่วยคลายความวิตกกังวลได้หรือไม่ Valerian ซึ่งเป็นของตระกูล valerian เป็นไม้ยืนต้นที่มีถิ่นกำเนิดในยุโรปและเอเชีย

และได้รับการแนะนำให้รู้จักกับอเมริกาเหนือ มนุษย์ใช้ Valerian มานานหลายศตวรรษ เป็นยาธรรมชาติสำหรับความวิตกกังวลตั้งแต่สมัยกรีกโบราณและกรุงโรมโบราณ Valerian ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการนอนหลับที่ดี ปัญหาในการนอนหลับหรือตื่นกลางดึกมักเกี่ยวข้องกับความวิตกกังวล รากของ Valerian ส่วนใหญ่ใช้ในยาเม็ด มันส่งเสริมการผ่อนคลายทั่วไปสันนิษฐานว่าผลกดประสาทของ valerian

อาจเกิดจากความเข้มข้นของกรดแกมมา อะมิโนบิวทีริก GABA สารสื่อประสาทที่ยับยั้ง ในช่อง synaptic ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาความวิตกกังวลได้ รากของ Kava ใช้ในวัฒนธรรมแปซิฟิกเกือบทั้งหมดเพื่อทำชาที่ผ่อนคลาย มันเป็นส่วนใหญ่เป็นอาหารเสริมในรูปแบบแท็บเล็ต ส่วนผสมหลักในสารสกัดคาวาอย่างใดอย่างหนึ่งคือ kavalactone ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพของคาวานี้ยับยั้งตัวรับไกลซีนในร่างกายมนุษย์

ป้องกันกิจกรรมที่มากเกินไปของเซลล์ประสาทในสมอง ให้ผลสงบเงียบ และลดอาการวิตกกังวล ซึ่งมันยังแนะนำว่า kava kava อาจส่งเสริมการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ และปรับปรุงการทำงานของสมอง เป็นพืชที่สนับสนุนระดับฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลที่ดีต่อสุขภาพ ระดับคอร์ติซอลที่สูงหรือต่ำเกินไป อาจทำให้เกิดความวิตกกังวลได้ Rhodiola rosea ที่ช่วยเพิ่มความต้านทานของร่างกายต่อความเครียด ทำให้เรารับมือกับความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียได้ง่ายขึ้น

พืชสีเขียวอมเหลืองสดใสนี้เรียกอีกอย่างว่ารากสีทองหรือรากสีชมพู เช่นเดียวกับ Ashwagandha Rhodiola rosea เป็นตัวดัดแปลง Rhodiola rosea สามารถส่งเสริมความสงบและการผ่อนคลาย เนื่องจากช่วยให้การผลิตฮอร์โมนความเครียดเป็นปกติ และยังสามารถรองรับการเผาผลาญโดยกระตุ้นการสังเคราะห์ ATP ในไมโตคอนเดรีย โรงไฟฟ้าของเซลล์ลาเวนเดอร์เติบโตในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและยุโรปตอนใต้ แอฟริกาเหนือและตะวันออก ตะวันออกกลาง

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปกติแล้ว อาหารเสริมลาเวนเดอร์จะรับประทานในรูปแบบเม็ด นอกจากนี้ ยังใช้ในน้ำมันหอมระเหยและใช้เป็นชาหรือ น้ำมันหอมระเหย ส่วนประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพหลักของลาเวนเดอร์สามารถทำหน้าที่เกี่ยวกับตัวรับกลูตาเมต NMDA และตัวรับ GABA ซึ่งช่วยให้สงบและลดอาการวิตกกังวลได้ ดอกเสาวรส เป็นพืชปีนเขาที่เติบโตในอเมริกาด้วยดอกไม้สีขาว สีฟ้าหรือสีม่วงและผลไม้ที่กินได้

มีถิ่นกำเนิดในประเทศเปรู ดอกเสาวรส ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ใช้สำหรับอาการวิตกกังวล Passionflower สามารถมีผลสงบเงียบต่อความกระสับกระส่ายและความวิตกกังวล นักวิจัยแนะนำว่าสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์อาจกระตุ้นการผลิต GABA ในสมอง ซึ่งจะช่วยทำให้สมองสงบลง ดอกคาโมไมล์ เป็นพืชที่รู้จักกันดีในตระกูล Asteraceae พบสารเคมีมากกว่า 120 ชนิดในดอกคาโมมายล์ สิ่งเหล่านี้บางส่วนคิดว่าช่วยในเรื่องความวิตกกังวล ดอกคาโมไมล์มักถูกนำมาเป็นชา แต่ก็มีอยู่ในแท็บเล็ตด้วย

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : การนอนหลับ อาหารเสริมจากธรรมชาติสำหรับการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ