โรงเรียนวัดพังสิงห์

หมู่ที่ 2 บ้านพังสิงห์ ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 80290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

สุขภาพ แนวทางปฏิบัติที่มีประโยชน์ในการปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

สุขภาพ วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีไม่เพียงเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสม และการออกกำลังกายทุกวันเท่านั้น การสร้างนิสัยง่ายๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้นได้ การทำสมาธิ เป็นการฝึกฝนที่เกี่ยวข้องกับการมุ่งเน้นไปที่ความคิดของคุณ และช่วงเวลาปัจจุบัน การทำสมาธิมีหลายวิธี แต่โดยทั่วไปแล้ว ผู้ทำสมาธิจะนั่งนิ่ง และจดจ่อกับการหายใจตั้งแต่แรก ซึ่งในปัจจุบันมีแอพ และแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการทำสมาธิมากมาย เพื่อช่วยแนะนำคุณตลอดกระบวนการ การทำสมาธิมีประโยชน์ต่อ สุขภาพ มากมาย ผู้ที่นั่งสมาธิเป็นประจำ สามารถลดความวิตกกังวล ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ และลดความเหนื่อยล้าได้ การทำสมาธิอาจส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายด้วยซ้ำ ตัวอย่างเช่น สามารถปรับปรุงการไหลเวียน และลดความดันโลหิต การทำสมาธิสามารถใช้เพื่อลดความเจ็บปวดหรือกำจัดมันได้

อาบน้ำเกลือ Epsom การอาบน้ำเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลาย การอาบน้ำสามารถขจัดความกังวลในชีวิตประจำวัน และทำให้จิตใจปลอดโปร่ง ดังนั้นการอาบน้ำจึงเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพ การอาบน้ำจะมีประโยชน์มากกว่าถ้าคุณเติมเกลือ Epsom ลงไป เกลือ Epsom เรียกอีกอย่างว่า แมกนีเซียมซัลเฟต กล่าวคือเป็นเกลือชนิดหนึ่งที่มีแมกนีเซียม การศึกษาแสดงให้เห็นว่า แมกนีเซียมมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ปัญหาสุขภาพต่างๆ รวมถึงความดันโลหิตสูง

เบาหวานชนิดที่ 2 ไมเกรน และปัญหาหัวใจและระบบทางเดินหายใจ แมกนีเซียมสามารถดูดซึมผ่านผิวหนังได้ ดังนั้น เราสามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้โดยการอาบน้ำโดยเติมเกลือ Epsom หนึ่งช้อน ทำให้ชีวิตของคุณมีสติด้วยการทำบันทึกประจำวัน การเก็บความคิดของคุณไว้กับตัวเองไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย ตรงกันข้าม มันเพิ่มความเครียดและความวิตกกังวล แต่แน่นอนว่า การทิ้งความคิดเชิงลบของคุณกับคนอื่นก็ไม่เป็นผลเช่นกัน

สุขภาพ

การจดบันทึกเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพในการแสดงความคิดเหล่านี้ โดยไม่ทำร้ายผู้อื่นในกระบวนการ การจดบันทึกมีประโยชน์ต่อสุขภาพจิตหลายประการ มันอาจช่วยแก้ไขข้อขัดแย้ง ส่งเสริมการคิดที่ชัดเจนและมีเหตุผล ปลดปล่อยความตึงเครียด ความเครียด ความโกรธ หรือความหงุดหงิด ส่งเสริมการรับรู้ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด จากการวิจัยพบว่า การเขียนความคิดและความรู้สึกของคุณทุกวัน สามารถปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้

การจดบันทึกสามารถปรับปรุงอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคต่างๆ ได้ เช่น ความผิดปกติของการกิน โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคหอบหืด กินดื่มให้ร่างกายได้รับน้ำเพียงพอ ไม่เป็นความลับว่าน้ำดีต่อร่างกาย ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ผู้หญิงต้องการของเหลวอย่างน้อย 11 แก้วต่อวัน ผู้ชายต้องการของเหลวมากกว่า 15 แก้วต่อวัน การกินอาหารที่มีน้ำมากเกินไปสามารถช่วยให้คุณขาดน้ำได้ ผักและผลไม้ที่มีน้ำมากเหมาะสำหรับเป็นของว่างระหว่างมื้อ

ผักเหล่านี้ได้แก่ แตงโม ผักโขม แตงกวา มะเขือเทศ และบวบ ใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อสุขภาพที่ดี พืชมีสารประกอบที่มีประสิทธิภาพจำนวนมาก ที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์เหล่านี้คือการใช้ น้ำมัน หอมระเหย เหล่านี้เป็นสารสกัดจากพืชเข้มข้น ที่สามารถใช้ภายนอก หรือฉีดพ่นในอากาศเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ

ยังคงมีการวิจัยอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการใช้น้ำมันหอมระเหยต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ทราบคุณสมบัติที่มีประโยชน์หลายอย่างแล้ว เคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้น้ำมันทั่วไปมีดังนี้ เติมน้ำมันเจอเรเนียมสักสองสามหยดลงในอ่างเพื่อความผ่อนคลายถูแมลงกัดต่อยด้วยน้ำมันลาเวนเดอร์ เพื่อบรรเทาอาการคัน สูดกลิ่นหอมของน้ำมันมะนาวเพื่อกระตุ้นจิตใจและเพิ่มสมาธิ กระจายน้ำมันยูคาลิปตัสเพื่อต่อสู้กับอาการหวัด ก่อนเข้านอน นวดไหล่ของคุณด้วยน้ำมันคาโมมายล์ เจือจาง

เริ่มออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่มีใครมีเวลาฝึกหนึ่งชั่วโมงทุกวัน โชคดีที่คุณสามารถทำได้วันละหลายๆ ครั้ง นิสัยของการออกกำลังกายทุกวัน ช่วยให้คุณเติมเต็มทุกวันด้วยการออกกำลังกายที่เพียงพอ เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกและการยืดเหยียดเพื่อให้ร่างกาย และจิตใจอบอุ่น และเตรียมพร้อมสำหรับวันใหม่ เดินเล่นหลังอาหารทุกมื้อ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณยืดขาและกระจายเลือดได้ แต่ยังทำให้คุณตื่นขึ้นหลังรับประทานอาหารอีกด้วย

หากเดินไปตามถนนไม่ได้ ให้เดินไปตามทางเดินในสำนักงานสักสองสามนาที หรือออกกำลังกายบนเครื่องจำลอง เล่นโยคะสักสองสามนาทีเพื่อผ่อนคลายก่อนนอน กิจกรรมประจำวันดังกล่าวสามารถช่วยสร้างความยืดหยุ่นและยังช่วยให้ร่างกายและสมอง เตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับที่สดชื่น เตรียมอาหารเพื่อสุขภาพในวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยตารางงานที่ยุ่ง อาจเป็นเรื่องยากที่จะกินให้ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ทำงานล่วงเวลา

บางครั้งวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดคือการรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร น่าเสียดายที่อาหารในร้านอาหารอาจขาดสารอาหารและมีไขมัน โซเดียม และแคลอรีสูงเกินไป แทนที่จะพึ่งพาความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารนอกบ้านที่ร้านกาแฟและร้านอาหาร ให้หาเวลาในวันที่ยุ่งน้อยลงเพื่อเตรียมอาหารให้สมดุล ด้วยการทำอาหารเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลายคนสามารถปรุงอาหารได้ตลอดทั้งสัปดาห์ เมื่อถึงเวลาทานอาหาร อาหารสำเร็จรูปก็หยิบขึ้นมาอุ่นได้ง่าย

อาหารที่มีความสมดุลควรมีโปรตีนบริสุทธิ์ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนทั้งอาหาร และผักอย่างน้อยหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อความหลากหลาย พยายามใช้อาหารที่เข้ากันได้ดี อาหารปรุงสุกส่วนใหญ่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน แต่สำหรับการจัดเก็บนานขึ้นก็สามารถเก็บไว้ในช่องแช่แข็งได้ เริ่มการเสริมวิตามินรวมทุกวัน เพื่อให้แน่ใจว่า คุณได้รับสารอาหารรองทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ

สนับสนุนความฟิตด้วยโปรตีนผง การรักษาน้ำหนักให้เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยาก แต่ โปรตีนผงสามารถช่วยได้ คุณสามารถใช้ทั้ง โปรตีนจาก พืชและสัตว์และเพิ่มหนึ่งช้อนในเครื่องดื่มของคุณ เพื่อให้ควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น การบริโภคโปรตีนสามารถเพิ่มความรู้สึกของความอิ่มแปล้ ซึ่งหมายความว่าผู้คนมักไม่ค่อยกินมากเกินไป พยายามเติมหรือสนองความหิวในตอนกลางวัน นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังมีปริมาณโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม

และไม่มีแคลอรีที่ว่างเปล่าที่พบในของว่างหลายชนิด แป้งชนิดนี้ยังสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้รูปร่างเพรียวขึ้น มีกล้ามเนื้อมากขึ้น และให้ผลการออกกำลังกายที่ดีขึ้น วิธีที่นิยมบริโภคโปรตีนมากที่สุดคือการใช้โปรตีนเชค สามารถทำแบบธรรมดาด้วยนมและผงโปรตีน หรืออาจมีส่วนผสมอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือผัก

 

บทความที่น่าสนใจ : เครื่องบิน เคล็ดลับ 10 ข้อ ในการดูแลสุขภาพตนเองบนเครื่องบิน