โรงเรียนวัดพังสิงห์

หมู่ที่ 2 บ้านพังสิงห์ ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 80290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

อายุ รายละเอียดพฤติกรรมที่จะอายุยืนขึ้นอีก 5 ปี อธิบายได้ ดังนี้

อายุ คุณต้องการที่จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขตลอดไปหรือไม่ เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงคงความเป็นหนุ่มสาวและยืด อายุ วิธีการทำในเนื้อหา MedAboutMe อายุยืนขึ้นอีก 5 ปี นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นี่คือสิ่งแรกที่คุณต้องทำเพื่อให้รู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉง และมีสุขภาพดีทุกวัน นักวิทยาศาสตร์พบว่าการอดนอน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ รวมถึงโรคหัวใจ

การศึกษาในสหราชอาณาจักรพบว่า ผู้ที่นอนหลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อคืน มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เมื่อเทียบกับผู้ที่นอนหลับ 8 ชั่วโมงต่อคืน ตอนนี้คุณเห็นว่าคุณควรมองหาใคร ดื่มน้ำให้มากขึ้น ตามที่แพทย์ระบุว่าคนคนหนึ่งสามารถอยู่ได้โดยปราศจากอาหารประมาณหนึ่งเดือน แต่ไม่มีน้ำ ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์

น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากในชีวิตของเรา ผู้ที่ดื่มพอจะมีสุขภาพที่ดีและผิวพรรณสวยงาม และสภาสุขภาพแห่งอเมริกาตั้งข้อสังเกตว่า กฎการดื่มที่เหมาะสมยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก เนื่องจากสามารถลดปริมาณแคลอรีทั้งหมด รวมทั้งไขมันอิ่มตัว น้ำตาล เกลือ และโคเลสเตอรอล แต่คุณต้องไม่ดื่มน้ำ แต่มีคุณภาพสูงสุด การศึกษาในทิเบตปี 2560 แสดงให้เห็นว่าน้ำที่มีแร่ธาตุต่างๆ

อายุ

เช่น แคลเซียม เหล็ก ทองแดง โครเมียม และซิลิกอนสามารถปกป้องร่างกายจากโรคต่างๆ รวมถึงมะเร็ง และยังทำให้อายุยืนยาวอีกด้วย กินอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น คุณต้องกินให้ถูกต้อง และอาหารเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นทางเลือกที่ดี เธอสนับสนุนให้กินอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ผัก ผลไม้ ผลเบอร์รี่ สมุนไพร ถั่ว น้ำมันพืช และปลา แต่มันจำกัดเนื้อหาของเนื้อสัตว์ในอาหาร

เช่นเดียวกับเนื้อหาของแอลกอฮอล์ การศึกษาในปี 2560 ที่ตรวจสอบผลกระทบของอาหารนี้ต่อร่างกาย แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสามารถเพิ่มอายุขัยได้ 2 ถึง 3 ปี ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็ง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร บางคนปฏิเสธที่จะยอมรับอายุของพวกเขา ในขณะเดียวกัน หลังจากก้าวข้ามหลักชัย 50 ปีไปแล้ว การรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติจะง่ายขึ้น

เนื่องจากความอยากอาหารลดลง และควบคุมนิสัยที่ไม่ดีเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทิศทางชีวิต ทุกวัยมีประโยชน์ในตัวเอง อันไหนที่เราบอกในบทความ 10 ข้อเท็จจริงที่น่าทึ่งเกี่ยวกับอายุที่ไม่มีใครบอกคุณ คิดบวก การเป็นคนมองโลกในแง่ดีนั้นดีต่อสุขภาพของคุณ การวิจัยโดยดร.เคทลิน ฮาแกน และเอริคคิม จากโรงเรียนสาธารณสุขของฮาร์วาร์ด พบว่าคนมองโลกในแง่ดีมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลดลง 16 เปอร์เซ็นต์

โรคหัวใจลดลง 38 เปอร์เซ็นต์ โรคทางเดินหายใจลดลง 39 เปอร์เซ็นต์ และลดลง 52 เปอร์เซ็นต์ โรคติดเชื้อได้รับการพิสูจน์แล้วว่า การมองโลกในแง่ร้ายทำให้ชีวิตสั้นลง ตัวอย่างเช่น การศึกษาในปี 2559 พบว่าทัศนคติเชิงลบมีแนวโน้มที่จะเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในทั้งชายและหญิง สร้างความรักให้บ่อยขึ้น การจูบ กอด และการเกี้ยวพาราสีอื่นๆ ส่งผลดีต่อทั้งอารมณ์และความเป็นอยู่ที่ดี

และในระหว่างการถึงจุดสุดยอด ความเข้มข้นของฮอร์โมนออกซิโทซินในร่างกายจะเพิ่มขึ้น ซึ่งสัมพันธ์กับการปรับปรุงสุขภาพโดยรวม การศึกษาชิ้นหนึ่งในปี 2560 พบว่า ผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดมากกว่ามีโอกาสเสียชีวิตก่อนวัยอันควรน้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ พัฒนาสติปัญญาอย่างต่อเนื่อง สมองของมนุษย์ยังคงปลอดโปร่งและตื่นตัวตราบเท่าที่สมองยังรับภาระอยู่ ดังนั้น แพทย์จึงแนะนำให้ทุกวัยมีส่วนร่วมและเพิ่มความฉลาด

ในปี 2545 นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้ผู้เข้าร่วมการทดลองอ่านมากขึ้น เล่นไพ่ ไขปริศนา และโหลดสมองด้วยวิธีอื่น และหลังจาก 4.5 ปี พวกเขาก็สรุปผลการศึกษา ปรากฏว่าสำหรับผู้ที่ทำสิ่งนี้ทุกวันหรือวันเว้นวัน ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 47 เปอร์เซ็นต์ เป็นประวัติการณ์ เราได้รวบรวมวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มพลังสมองของคุณ เลี้ยงสัตว์เลี้ยง การปรากฏตัวของผมหางม้าในบ้าน

อาจเป็นปัจจัยที่ยืดอายุของคุณ การค้นพบที่ไม่คาดคิดดังกล่าวนำเสนอโดยการศึกษาในปี 2560 นักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า หากสุนัขอาศัยอยู่ในบ้าน มันมักจะเดินไปกับมันและดูแลอย่างระมัดระวัง โอกาสของโรคหัวใจจะลดลงในครัวเรือน เช่นเดียวกับความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร กล่าวอีกนัยหนึ่ง สัตว์เลี้ยงช่วยยืดอายุของเรา

ดื่มกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะ อย่างไรก็ตาม บ่อยขึ้น ไม่ได้หมายความว่ามากขึ้น การบริโภคคาเฟอีนในระดับปานกลาง ช่วยลดโอกาสในการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ในขณะเดียวกัน ปริมาณกาแฟถึงจุดหนึ่งก็มีความสำคัญ ดังนั้น หากคนดื่มกาแฟหนึ่งแก้วต่อวัน ความน่าจะเป็นที่จะเสียชีวิตลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ และถ้าดื่มกาแฟสามแก้ว 18 เปอร์เซ็นต์ การดื่มกาแฟเกินปริมาณนี้ ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ผลที่เป็นประโยชน์ของกาแฟ คือการมีสารต้านอนุมูลอิสระในกาแฟ ซึ่งต่อต้านความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันของร่างกาย ลดการอักเสบ ปรับปรุงการทำงานของตับ และต่อสู้กับภาวะดื้อต่ออินซูลิน ละเว้นอาหารแปรรูป ในขณะที่การกินเพื่อสุขภาพช่วยยืดอายุ แต่อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพทำให้อายุสั้นลง จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารแพทยศาสตร์ PLOS

การกินอาหารจานด่วนและอาหารแปรรูปอื่นๆ นั่นคืออาหารที่ซื้อจากร้าน มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ กระเพาะอาหาร และระบบทางเดินหายใจ อาหารขยะประกอบด้วยไขมันทรานส์ โซเดียม และสารเคมีที่อาจเป็นอันตราย ซึ่งเมื่อบริโภคบ่อยๆ จะนำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือด น้ำหนักเพิ่มขึ้น และโรคอ้วน และปัญหาอื่นๆ หลายคน ประเมินอันตรายของอาหารแปรรูปต่ำไป

เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และความหลงใหลในอาหารอินเทรนด์ แม้ว่าบางคนจะฝึกฝนโดยคนดัง แต่ก็ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ เราได้รวบรวมรายการอาหารที่อันตรายที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักไว้ในเนื้อหา อันตรายของอาหารยอดนิยมจากมุมมองของยาตามหลักฐาน ออกกำลังกายทุกวัน การศึกษายืนยันว่า การออกกำลังกายในระดับปานกลางเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง

และช่วยยืดอายุให้ยืนยาวขึ้น ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน โรคซึมเศร้า โรคความดันโลหิตสูง และโรคอื่นๆ อีกมากมาย คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงยิมเพื่อรับประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งหมดของการออกกำลังกาย คุณสามารถฝึกเดินป่าหรือว่ายน้ำในสระ ดังนั้น ในการศึกษาเก่าชิ้นหนึ่งพบว่า คนที่เดิน 30 นาทีต่อวัน มีตัวบ่งชี้สุขภาพที่ดีกว่าคนที่ไม่ได้เดิน และตามผู้เชี่ยวชาญจากโรงเรียนแพทย์ฮาวาร์ด

การออกกำลังกายระดับปานกลาง ช่วยเพิ่มสุขภาพสมอง ลดความเครียด และป้องกันการนอนไม่หลับ ดังนั้น การเล่นกีฬา จึงมีความสำคัญมาก นอกจากนี้ ยังช่วยลดโอกาสในการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ถึง 30 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ข้อสรุป ปฏิบัติตามนิสัยเหล่านี้เพื่อพัฒนาสุขภาพของคุณ และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น อย่าลืมไปพบแพทย์เป็นประจำเพื่อตรวจสุขภาพของคุณ

และหากจำเป็นให้รักษาอย่างทันท่วงทีและเพื่อกำจัดโรค ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ศัลยแพทย์พลาสติก นิสัยที่เพิ่มอายุให้กับชีวิต สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ประการแรก แน่นอนว่าต้องปราศจากนิสัยที่ไม่ดี กิจวัตรประจำวัน โภชนาการที่เหมาะสม ซึ่งอาหารจากพืชที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ วิตามินซี วิตามินและองค์ประกอบย่อยอื่นๆ จะต้องมีอยู่โดยไม่ขาดตกบกพร่อง

การใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงก็มีความสำคัญพอๆ กัน เนื่องจากทุกวันนี้ชาวเมืองส่วนใหญ่ ถูกบังคับให้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่เดสก์ท็อป คอมพิวเตอร์ ในความเป็นจริงแล้วเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ทั้งหมดนี้นำไปสู่ปัญหาสุขภาพต่างๆ เริ่มจากปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ดังนั้น คุณต้องชดเชยการใช้ชีวิตประจำที่ในโรงยิมหรืออยู่คนเดียว วิ่งจ๊อกกิ้ง เดิน และเล่นกีฬาบางประเภท

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : งานอดิเรก ทำไมคนต้องมีงานอดิเรก และช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง