โรงเรียนวัดพังสิงห์

หมู่ที่ 2 บ้านพังสิงห์ ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 80290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

เดิน คนแต่ละวัยควรเดินกี่ก้าวในแต่ละวัน

เดิน

เดิน การเดินเรียกได้ว่า เป็นการออกกำลังกายที่ดี ต่อสุขภาพร่างกายของผู้คน สามารถดีขึ้นได้ ในขณะที่ เดิน ปัจจุบันคนหนุ่มสาวจำนวนมาก อยู่ในสภาวะที่ไม่แข็งแรง หากสามารถเดินได้อย่างสม่ำเสมอ ปัญหาสุขภาพร่างกายก็จะดีขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม หลายคนตกอยู่ภายใต้ความกดดัน จากการทำงานอย่างหนัก เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวัน ทุ่มเทให้กับงาน ดังนั้นจึงมีเวลาว่างน้อย และไม่มีเวลาออกกำลังกาย จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ

และตอนนี้ ผู้สูงอายุจะรู้สึกว่า ตัวเองอายุมากขึ้น กระดูกและกล้ามเนื้อก็ค่อยๆ ชราลง ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ดังนั้นเมื่อมีเวลาว่างก็จะนอนอยู่บ้าน หรือนั่งม้านั่งตัวเล็กๆ ไปอาบแดด แต่สิ่งนี้ ไม่ชะลอตัวลง ในอัตราที่ร่างกายมีอายุมากขึ้น แต่ถ้าทุกคนใช้เวลาในการเดินทุกสัปดาห์ ร่างกายจะได้รับประโยชน์มากมาย แต่คุณต้องใส่ใจกับคนในวัยต่างๆ จำนวนก้าวที่เหมาะสมกับการเดินนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นจงเข้าใจล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด

คนแต่ละวัย ควรเดินกี่ก้าวในแต่ละวัน อายุ 30-59ปี ผู้คนในกลุ่มอายุนี้ มีสมรรถภาพทางกายที่ดีขึ้น ดังนั้นหากคุณสามารถเดินได้ 6000ก้าวต่อวัน คุณก็สามารถบรรลุเป้าหมายในการรักษาสุขภาพได้ คุณต้องเตือนคนในกลุ่มอายุนี้ ให้ใส่ใจ อย่าคิดว่า ยิ่งเดินยิ่งได้ประโยชน์ บางคนเดินมากกว่า 10,000ก้าวในแต่ละครั้ง สิ่งนี้เป็นอันตรายต่อร่างกายมาก ถ้าจำนวนก้าวมากเกินไป กระดูกจะแก่เร็ว และจะมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคกระดูกพรุนได้ง่ายขึ้น หลังจากอายุมากขึ้น ดังนั้นในกลุ่มอายุนี้ จำนวนก้าวเดินต่อวันสามารถสูงถึง 6,000ก้าว และไม่จำเป็นต้องเพิ่มปริมาณการออกกำลังกาย

60-80ปี ผู้คนในกลุ่มอายุนี้ เริ่มมีอายุมากขึ้น ดังนั้น พวกเขาจึงควรลดมาตรฐานการออกกำลังกายลงทุกวัน ทางที่ดีควรทำ 5,000ก้าวต่อวัน แต่ทางที่ดี ควรเลือกตามสถานการณ์ของคุณเอง เพราะกระดูกและกล้ามเนื้อ จะมีริ้วรอยอย่างต่อเนื่อง ในเวลานี้ ขั้นตอนมากเกินไป จะถูกนำไปเร่งริ้วรอยของอวัยวะ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีสมรรถภาพทางกายไม่ดี ควรมี 5,000ก้าวต่อวัน แล้วเพิ่มจำนวนก้าวให้เหมาะสม ตามความสามารถของร่างกายที่จะทนได้ เพื่อไม่ให้ร่างกายเป็นภาระ ข้างต้นเป็นมาตรฐาน ที่สามารถเดินได้ สำหรับกลุ่มอายุที่แตกต่างกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนจะต้องตอบสนองมาตรฐานนี้ สมรรถภาพทางกายที่ดี สามารถเดินเล็กๆ น้อยๆ

ในขณะที่ผู้ที่มีสมรรถภาพทางกายที่ไม่ดี ควรทำในสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ เป็นไปตามเงื่อนไขทางกายภาพของพวกเขา มันจะไม่เป็นภาระต่ออวัยวะในร่างกายของเรา หากเราทำตามมาตรฐาน หรือคิดว่า ยิ่งเดินยิ่งดีก็มีโอกาสที่จะก่อให้เกิดโรคต่างๆ เช่นโรคข้ออักเสบ และโรคกระดูกพรุน ดังนั้นเราควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น

ในบรรดากีฬาทั้งหมดการเดินต้องใช้เวลาและกำลังกายน้อยที่สุดและไม่สร้างภาระให้กับร่างกายมากเกินไปไม่มีข้อกำหนดพิเศษสำหรับอุปกรณ์กีฬาและสถานที่หากไม่มีเวลาว่างมากนักทุกวันคุณสามารถเลือกที่จะเดินไปและกลับจากที่ทำงานทุกวันหากคุณสามารถยืนหยัดเป็นเวลานานจะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายต่อร่างกายของคุณ

1. เพิ่มกิจกรรมร่วมกัน ข้อต่อระหว่างกระดูก และกระดูกเรียกว่า ข้อต่อ กิจกรรมของข้อต่อ เป็นตัวกำหนดความสามารถในการเคลื่อนไหวของร่างกายของบุคคล อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคนหนุ่มสาวจำนวนมาก นั่งอยู่ในสำนักงาน และทำงานทุกวัน ข้อต่อของร่างกายมักจะถูกกดขี่ หากเป็นเช่นนี้เป็นกรณีที่เป็นเวลานาน ความยืดหยุ่นของข้อต่อจะลดลง และอัตราการชราจะเพิ่มขึ้น หากคุณสามารถยืนกรานที่จะเดินได้ทุกวัน ก็จะสามารถขยับข้อต่อต่างๆ ของร่างกายได้ เพื่อให้หลีกเลี่ยงการเกิดโรคข้อต่างๆ ได้ดี

2. ลดไขมันและลดน้ำหนัก บางคนอาจคิดว่า หากคุณจำเป็นต้องพึ่งการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก คุณควรเลือกออกกำลังกายในปริมาณที่มากขึ้น แต่จริงๆ แล้ว การเดินสามารถเร่งการเผาผลาญของร่างกาย และทำให้ขยะในร่างกายระบายออกได้เร็วขึ้น เพื่อให้บรรลุผลของการลดน้ำหนัก ปัจจุบันคนหนุ่มสาวจำนวนมาก ทำงานนั่งโต๊ะนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ทุกวัน ความสามารถในการเผาผลาญของพวกเขา จึงค่อนข้างอ่อนแอ ความอ้วนก็จะปรากฏขึ้นเช่นกัน การเดินจึงเป็นกีฬาที่เหมาะกับคนหนุ่มสาวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้การเดิน สามารถส่งเสริมการบีบตัวของระบบทางเดินอาหาร ช่วยย่อยอาหาร และสามารถหลีกเลี่ยงอาการท้องผูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากเดิน ร่างกายอาจขับเหงื่อออกเล็กน้อย ในเวลานี้ร่างกายจำเป็นต้องดื่มน้ำให้เพียงพอซึ่งจะช่วยเร่งการเผาผลาญของร่างกาย และบรรลุผลของการลดน้ำหนัก และลดไขมัน

3. ปรับปรุงน้ำตาลในเลือด ปัจจุบันผู้สูงอายุจำนวนมาก ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขาไม่ได้ใส่ใจกับการควบคุมอาหาร ตั้งแต่ยังเด็ก และมักกินขนมหวาน ซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง คุณต้องควบคุมอย่างจริงจัง มิฉะนั้นภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ของโรคเบาหวานจะปรากฏขึ้น และส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย หากคุณยืนกรานที่จะเดินทุกวัน ก็สามารถกระตุ้นการทำงาน เร่งการหลั่งอินซูลิน และทำให้น้ำตาลในเลือดในร่างกาย ถูกนำไปใช้อย่างเต็มที่ โดยร่างกายสามารถป้องกันไม่ให้น้ำตาลในเลือดควบคุมไม่ได้

 

 

อ่านต่อเพิ่มเติม > ลิ้นจี่ ไวน์ลิ้นจี่ ประสิทธิภาพและการป้องกันโรคจากการดื่มไวน์